วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

3 วิธีเทรด Forex แบบเหนื่อยน้อย กำไรมาก

  ยินดีต้อนรับเข้าสู่สังคมการเทรด Forex


จะเล่น Forex จำเป็นต้องมีเวลานั่งเฝ้าหน้าจอตลอดใช่ไหม ?
   
ผมขอตอบเลยว่า…ไม่จำเป็นเลยครับ!!
          หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า Forex ต้องนั่งเฝ้าตลอดเลยทำให้พลาดโอกาสดี ๆ ที่จะเข้ามาทำเงินจากมันเมื่อก่อนผมก็เข้าใจแบบนั้น เลยทำให้เสียเวลาไปมากมาตอนนี้ตัวผมเองไม่เคยต้องนั่งเฝ้าจอเลยครับ
แต่ก็ทำกำไรได้อย่างสบาย ๆ (แบบไม่เครียดด้วย)
         แนวคิดของผม ก็คือ ผมต้องการ…วิธีที่เหนื่อยน้อยที่สุด !! ประเด็นสำคัญที่ผมจะบอก ก็คือ สิ่งเหล่านี้คุณเลือกได้ครับและไหน ๆ ก็จะเลือกแล้ว…เลือกให้เหมาะกับตัวคุณเองไปเลยเพียงแค่คุณตัดสินใจที่จะเลือกมัน คุณก็จะเริ่มเห็นว่ามันเป็นไปได้ !!บทความนี้ผมมาแชร์เทคนิค สำหรับคนที่ต้องการใช้วิธีเดียวกับผมวิธีการเล่น Forex ที่ใช้เวลาน้อย แต่ได้กำไรอย่างสม่ำเสมอมี 3 วิธีที่จะทำให้คุณได้กำไร แบบไม่เหนื่อยรับรองว่า… อ่านจบ คุณจะรู้วิธีเทรดที่ใช้เวลาน้อยกว่า 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
แต่สามารถสร้างกำไรได้เดือนละ 5-10% แบบสม่ำเสมอ อย่างแน่นอนครับ !!

ก่อนจะไปพบกับ 3 วิธีเทรด Forex แบบเหนื่อยน้อย กำไรมาก หากคุณเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ Share บทความนี้ ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณอ่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
    วิธีที่ 1 : ปิดจอแล้วหันมา “ให้ตลาดทำงานแทนคุณ”

              ผมเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ตลาด Forex นั้น เคลื่อนไหวเองได้ (โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรกับมัน) คำว่า “ตลาด Forex เคลื่อนไหวเองได้” นี่แหละครับ คือ กุญแจสำคัญ ของคำว่า “ให้ตลาดทำงานแทนคุณ”  
              ในเมื่อตลาดวิ่งได้เอง (โดยการกระทำจากคนนับล้านทั่วโลก) เหมือนลมที่พัดไปเอง แล้วทำไมคุณจะต้องคอยมานั่งเฝ้าหน้าจอเพื่อเทรดบ่อย ๆ เทรดถี่ ๆ วันนึงเป็นสิบ ๆ Order ด้วยล่ะครับ             จะดีกว่าไหมถ้าคุณแค่อ่านหรือคาดเดาทิศทางที่ราคาจะไปแล้ว คุณก็ทำการเปิด Order ในทิศทางนั้น ที่เหลือ ปล่อยให้ราคาวิ่งไปเองด้วยตัวของมัน ตามทิศทางที่ตลาดจะไป คุณสามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้ โดยที่คุณแทบไม่ต้องออกแรงอะไรเลย 
              ถ้าจะให้พูดง่าย ๆ ก็คือ  อ่านและจับจังหวะตลาดให้ถูก จากนั้นก็ Action ในทิศทางเดียวกับที่ราคาจะไป นั่นเอง
       
              จริงอยู่ที่ว่า “เราไม่สามารถคาดเดาว่าราคาจะวิ่งไปไหนได้ถูกทุกครั้ง”
    แต่สิ่งที่ผมจะบอกกับทุกท่าน ก็คือ จากประสบการณ์การเทรดของผม รวมทั้งเทรดเดอร์ระดับโลกทุกคนพูดตรงกันหมดว่า…การเทรด Forex ให้ได้กำไรแบบต่อเนื่อง ไม่จำเป็นเลยครับที่คุณจะต้องคาดเดาตลาดได้ถูกทุกครั้ง
    หลักการที่ผมพูดถึงนี้ ถ้าคุณเข้าใจมัน มันจะทำให้คุณใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวของตลาด ทำกำไรให้พอร์ตโตได้อย่างสม่ำเสมอแน่นอนครับ
    ทำไมผมถึงกล้าพูดว่า…ไม่จำเป็นต้องคาดเดาตลาดได้ถูกต้องทุกครั้งล่ะ ?
    ถ้าคุณมีประสบการณ์การเทรด Forex มาพอประมาณ (3 ปี ขึ้นไป) คุณจะรู้ทันทีว่า ความแม่นของกลยุทธ์ที่ใช้ไม่ใช่คำตอบ บางครั้งความแม่นของกลยุทธ์ที่มากขึ้น จะยิ่งทำให้คุณเหนื่อยและฝีมือเทรดแย่ลงด้วยซ้ำ เพราะ คุณจะ Overtrade ได้ง่าย
    กลยุทธ์ที่ดีต้องไม่โน้มน้าวให้คุณ เทรดบ่อย ๆ (Overtrade) เพราะ มันจะทำให้คุณเครียด เสียเวลา เสียสุขภาพ และที่สำคัญ คุณจะเสียเงินจนถึงขั้นต้องล้างพอร์ตได้เลยล่ะครับ (ผมเคยเป็นมาแล้ว แนะนำว่าอย่าทำเด็ดขาดเลยครับ)
    ผมใช้เวลาเป็นปี ค้นหาวิธีเทรด Forex ที่เหมาะกับตัวผมเอง เหมาะกับ Life Style ของผม ผมต้องการเอาเวลาไปทำอย่างอื่น นอกเหนือจากการที่ต้องมานั่งอดหลับ อดนอน เฝ้าหน้าจอเพื่อเทรดตลอดทั้งคืน (ตัวผมเองมีปัญหาสุขภาพจากโรคประจำตัวที่เป็นมานานแล้วด้วยครับ)
    ที่สำคัญ คุณเองก็สามารถทำได้เช่นเดียวกับผมครับ คุณสามารถออกแบบชีวิต ออกแบบ Life Style ได้ อย่างเช่น ถึงแม้คุณจะทำงานประจำไม่มีเวลา มีภาระหน้าที่อื่น ๆ ที่จะต้องทำ แต่อยากสร้างกำไรจากการเทรด Forex ไปด้วย คุณก็สามารถใช้หลักการที่ว่า “ให้ตลาดทำงานแทนคุณ” นี้ได้ ซึ่งเดี๋ยวผมจะบอกวิธีที่คุณต้องรู้เพิ่มในหัวข้อถัดไป

วิธีที่ 2 : เทรดด้วย Time Frame ใหญ่

    เรารู้แนวคิดกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูวิธีการกันบ้างครับ ถ้าถามผมว่า อะไรคือ อย่างแรกที่คุณต้องรู้ ถ้าอยากเทรด Forex แบบเหนื่อยน้อย กำไรมาก ? 
    คำตอบที่ผมจะให้คุณก็คือ…เรียนรู้วิธีการเทรดด้วย Time Frame ใหญ่เป็นอันดับแรก !!
    Time Frame (TF) ใหญ่ที่ว่า คือ อะไร ? มันคือ กรอบเวลาเทรดที่คุณใช้เทรด ใช้วิเคราะห์ตลาดครับ ผมบอกเลยว่า คุณต้องเริ่มจาก Time Frame Day ก่อน 
    ทำไมถึงต้องเริ่มจาก Time Frame Day ก่อน ?
              ที่ผมบอกแบบนี้ก็เพราะ TF ที่ใหญ่ อย่าง TF Day นั้นให้น้ำหนักในการวิเคราะห์มากกว่า TF ที่เล็กกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง TF 1 นาที 5 นาที หรือ 15 นาที ประโยชน์จากการใช้ TF Day คือ บริหารจัดการง่าย เพราะ สัญญาณเกิดไม่บ่อย แถมสัญญาณที่เกิดมีคุณภาพ (โอกาสถูก) มากกว่าสัญญาณที่เกิดใน TF เล็ก ๆ เนื่องจาก TF เล็ก ๆ ราคามักจะแกว่งไปมา มากกว่าจะให้จุดที่มีน้ำหนักจริง ๆ อย่างที่ผมบอกไปในหัวข้อแรก ในเรื่องให้ตลาดทำงานแทน การเทรด TF Day จะยิ่งมีประโยชน์กับคุณมาก ๆ เพราะ คุณจะมีเวลามาบริหารจัดการกับการเทรดได้ในช่วงเวลาระหว่างวัน (ตอนที่คุณว่าง) สัญญาณที่เกิดไม่บ่อย (เกิดทุกชั่วโมงหรือวันนึงเกิดหลาย ๆ ครั้ง) จะช่วยให้คุณมีเวลาไปทำอย่างอื่น ในขณะเดียวกับที่คุณเทรด Forex อยู่ พูดง่าย ๆ คือ เพิ่มช่องทางการทำเงินอีก 1 ช่องทาง ในขณะที่คุณทำงาน หรือ ทำอย่างอื่นไปด้วย (อันนี้ผมพูดจริง ๆ นะครับ เพราะ ผมทำอยู่) 
    ที่ผมพูดมาทั้งหมดไม่ใช่เพราะ ผมมาหลอกระดมทุนจากคุณ หรือ มาทำธุรกิจที่ไม่ดีกับคุณ ผมไม่ได้หวังร้ายกับคุณนะครับ
              หัวข้อต่อไปผมจะบอกวิธีใช้ประโยชน์จากโปรแกรมสำหรับเทรด Forex ที่ชื่อ MT4 ครับ โปรแกรมนี้มีข้อดีหลายอย่างที่ทำให้เราสามารถทำกำไร แบบเหนื่อยน้อยได้


วิธีที่ 3 : ใช้ความได้เปรียบจากโปรแกรม MT4 ให้เป็นประโยชน์

              ถ้าคุณเคยเล่นหุ้นมาก่อน คุณก็จะรู้จัก Streaming Pro อย่างแน่นอน ใน Forex โปรแกรมที่ใช้เทรดเราจะเรียกว่า MT4 ซึ่งเป็นคนละโปรแกรมกับที่ใช้เล่นหุ้นนะครับ
              MT4 มีข้อดีหลายอย่าง เช่น วิเคราะห์ได้อย่างลื่นไหล สามารถเปิด Order และ บริหาร Order ได้ในโปรแกรมเดียวกัน เรียกได้ว่า ดูกราฟไปเทรดไปได้เลย ไม่ต้องเปิดหลายโปรแกรม แถมโหลดฟรีอีกด้วย 
    ส่วนข้อดีที่เป็นประโยชน์กับเราที่สุด ก็คือ การตั้ง Order, การตั้ง Stop Loss และการตั้ง Take Profit ไว้ล่วงหน้านี่แหละครับ   ทำไมผมถึงบอกว่ามันเป็นข้อดี ในมุมมองผม ผมคิดว่านี่แหละครับ คือ สุดยอดเครื่องมือที่จะทำให้คุณใช้เวลาเฝ้าหน้าจอน้อยมาก ๆ เพราะ คุณเปิดกราฟขึ้นมา ถ้าราคาวิ่งไปในจุดที่คุณคิดเอาไว้ คุณก็เปิด Order ได้เลย แต่ถ้าราคายังไม่มาตรงจุดนั้น      คุณก็แค่ตั้งทุกอย่างรอเอาไว้ แล้วก็ปิดจอ ไปทำอย่างอื่น พอราคาวิ่งมาตรงจุดนั้น ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามที่คุณตั้งเอาไว้เลยครับ ตัวผมเองใช้ประโยชน์จาก MT4 ข้อนี้บ่อยมาก ๆ เรียกได้ว่า ทุกครั้งเลยก็ว่าได้ ตั้งเอาไว้ แล้วรอ ราคาวิ่งถูก Take Profit ราคาวิ่งผิด ก็ Stop Loss เรียกได้ว่า เป็น “ระบบกึ่งอัตโนมัติ” เลยล่ะครับ แต่ทั้งหมดที่ผมพูดมานี้จะเกิดขึ้นได้ เมื่อคุณเรียนรู้วิธีเทรดที่เหมาะสมนะครับ ไม่ใช่ทุกวิธีจะใช้ได้ 



สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ คุณต้องเลือกให้เหมาะกับตัวเอง กลยุทธ์แต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียของมัน ผมไม่ได้บอกว่า วิธีอื่นไม่ดีแต่อย่างใด เพียงแต่วิธีนี้เป็นวิธีที่เหมาะสมกับผม (และคนอื่น ๆ ที่อาจจะคิดเหมือนผม) ผมจึงเอาเคล็ดลับมาบอกทุกท่านที่ติดตามผมครับ ถ้าวิธีที่คุณใช้อยู่มันทำให้คุณต้องฝืนตัวเอง และ ทำให้คุณต้องเหนื่อย แปลว่า มันไม่เหมาะสมกับคุณ ผมแนะนำให้คุณเปลี่ยนวิธีเทรดครับ เราไม่จำเป็นต้องทนใช้กับสิ่งที่ทำให้เราเหนื่อย เพราะ มันจะส่งผลเสียมากกว่าส่งผลดีกับคุณ โชคดีมีกำไรนะครั


 บทความที่น่าสนใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น