วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

รูปแบบของ กราฟแท่งเทียน ขาลง ตอนที่3

ลักษณะของ แท่งเทียน Bearish Doji Star
Bearish Doji Star เป็นรูปแบบที่มี doji กระโดดขึ้นจากราคาปิดของแท่งเทียนขาวแบบมี gap
ปัจจัยที่สำคัญ  ถ้าต้องการความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นว่าทิศทางหุ้นของ bearish doji star จะเปลี่ยนทิศทางจากขาขึ้นเป็นขาลงได้หรือไม่นั้น ให้ confirm ด้วยแท่งเทียนวันที่สามที่เป็น black candle ถ้าเปิดด้วยราคาเปิดที่ลดลงแบบกระโดด (gap) หรือราคาปิดของ black candle ปิดด้วยราคาที่ลดลงมาก

 ยินดีต้อนรับเข้าสู่สังคมการเทรด Forex
ขั้นตอนการสมัค Exness


ลักษณะของ แท่งเทียน Bearish Doji Star
Bearish Doji Star เป็นรูปแบบที่มี doji กระโดดขึ้นจากราคาปิดของแท่งเทียนขาวแบบมี gap

ปัจจัยที่สำคัญ
ถ้าต้องการความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นว่าทิศทางหุ้นของ bearish doji star จะเปลี่ยนทิศทางจากขาขึ้นเป็นขาลงได้หรือไม่นั้น ให้ confirm ด้วยแท่งเทียนวันที่สามที่เป็น black candle ถ้าเปิดด้วยราคาเปิดที่ลดลงแบบกระโดด (gap) หรือราคาปิดของ black candle ปิดด้วยราคาที่ลดลงมาก



ลักษณะของ แท่งเทียน Shooting Star
รูปแบบของ shooting star จะเป็นแท่งเทียนที่มี body สั้นแต่มี upper shadow ยาว ส่วน lower shadow จะสั้นมากหรือแทบไม่มีเลย

ปัจจัยที่สำคัญ
Shooting Star เพียงแท่งเดียวยังไม่สามารถ confirm ทิศทางการกลับตัวของหุ้นได้ ต้องอาศัยแท่งเทียนในวันถัดไปโดยต้องเป็น black candle ที่มีราคาเปิดต่ำกว่า body ของ shooting star หรือ อาจจะเป็น black candle ที่มีราคาปิดต่ำลึกลงมามากๆก็ได้








ลักษณะของ แท่งเทียน Hanging Man
Hanging Man เป็นรูปแบบการกลับตัวที่สำคัญรูปแบบหนึ่ง ที่เราจะพบเห็นได้บ่อยๆและที่เราเรียกรูปแบบนี้ว่า hanging นั้นก็เพราะเมื่อราคาหุ้นมาถึงจุดสูงแล้ว และราคา ณ จุดที่เกิด hanging เป็นจุดที่ถูกแขวนไว้แล้วนั่นเอง
Hanging Man จะมีหน้าตาคล้ายๆกับ Bearish
Dragonfly Doji แต่จะต่างกันที่ body ของแท่งเทียนคือ hanging man จะมี body สั้น แต่ bearish dragonfly doji แทบจะไม่มี body เลย

ปัจจัยที่สำคัญ
ถึงแม้ว่าสีของ body ของ hanging man จะไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากนัก แต่ถ้า hanging man เป็น black body จะมีน้ำหนักมากกว่า white body
ถ้าเปรียบเทียบ hanging man กับ dragonfly แล้ว ความแรงของ hanging man จะสู้ dragonfly ไม่ได้ และหากจะมั่นใจว่าเกิด reversal ได้แน่นอนต้อง confirm ด้วยแท่งเทียนวันที่สองที่เกิด black candle ที่มีราคาเปิดกระโดดลง หรือ มีราคาปิดที่ต่ำลง



บทความที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ทางเทคนิค เเละ การหาจังหวะเข้าทำกำไร
รูปแบบของกราฟ การเคลื่อนไหวของกราฟราคารูปร่างแปลกๆ ที่น่าสนใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น